Bình Dương tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hiệu quả


日期职位: 17:02:05 - 24/08/2015

Sáng ngày 10-7, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi gặp gỡ với đại diện doanh nghiệp (DN) Nhật Bản đầu tư trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi gặp về phía Nhật Bản có Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh Satomi Nakjima, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh.

alt

Đại diện DN Nhật Bản nêu ý kiến tại buổi gặp lãnh đạo tỉnh Bình Dương

 

Tạo môi trường đầu tư hiệu quả

Tại buổi gặp, ông Nguyễn Thanh Trúc, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư cho biết, Bình Dương là một trong những địa phương năng động trong phát triển kinh tế và thu hút đầu tư nước ngoài hiện nay của Việt Nam. Phát huy lợi thế về vị trí địa lý, là cửa ngõ giao thương giữa các tỉnh Tây nguyên, miền Trung với TP.Hồ Chí Minh, có các trục lộ giao thông huyết mạch của quốc gia chạy qua, Bình Dương luôn xem vốn đầu tư nước ngoài (FDI) là một nguồn lực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Lãnh đạo tỉnh luôn cầu thị, năng động và đối thoại, giải quyết khó khăn cho DN; vận dụng tốt, linh hoạt các quy định của Trung ương về thu hút đầu tư. Tỉnh cũng quy hoạch phát triển mạng lưới hạ tầng kinh tế - xã hội, kết hợp quy hoạch hạ tầng khu công nghiệp với phát triển đô thị khá đồng bộ và từng bước hiện đại. Bên cạnh đó, thủ tục hành chính được công khai, minh bạch và thực hiện nhanh, gọn. Chủ trương của tỉnh là hướng đến tạo môi trường tốt nhất cho nhà đầu tư.

“Quan hệ hai nước Việt Nam - Nhật Bản đang trong giai đoạn hết sức tốt đẹp. Hiện nay, khoảng hơn 200 DN Nhật Bản đang đầu tư tại Bình Dương. Bình Dương có môi trường đầu tư hấp dẫn. Trong thời gian tới các DN Nhật Bản khác sẽ tiếp tục đầu tư vào Bình Dương”

(Ông SATOMI NAKJIMA, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh) 

 

Về thu hút vốn đầu tư để phát triển, đặc biệt là trong xây dựng và phát triển các khu công nghiệp tập trung, thời gian qua Bình Dương đã đạt được những kết quả lớn. Đến nay, toàn tỉnh có 28 khu công nghiệp (KCN) với tổng diện tích quy hoạch 9.423 ha, tỷ lệ lấp đầy các KCN đạt 65%; đến năm 2020 Bình Dương có 35 KCN với diện tích hơn 13.919 ha.

Theo lãnh đạo Sở Kế hoạch - Đầu tư, đến nay Bình Dương đã có 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư, trong đó Nhật Bản dẫn đầu với tổng vốn đăng ký 4,87 tỷ đô la Mỹ. Điều này chứng tỏ môi trường đầu tư năng động và thuận lợi của tỉnh luôn là điểm đến hấp dẫn đối với các DN Nhật Bản nói riêng và các nhà đầu tư nước ngoài nói chung.

Đánh giá về môi trường đầu tư tại Bình Dương, ông Tsutomu Sakagami, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh cho biết, Bình Dương là một trong 4 tỉnh, thành phía Nam thu hút lớn vốn đầu tư của DN Nhật Bản. Có thể nói đây là tỉnh có môi trường đầu tư tốt. Với những chính sách mà Bình Dương đang thực hiện đã và đang tạo sự an tâm cho người lao động sống và làm việc tại Bình Dương.

Ông Nakata Yasuya Ki, Tổng Giám đốc Công ty Becamex Tokyu nói, FDI vào Bình Dương ngày một tăng trưởng cao. Có được điều này là nhờ vào các chính sách đúng đắn của tỉnh Bình Dương. “Chúng tôi với tư cách là nhà DN Nhật Bản cũng như các DN nước ngoài khác đánh giá rằng, môi trường đầu tư của tỉnh Bình Dương là rất tốt. Becamex Tokyu đã thành lập các dự án như dự án Sora Gardens - dự án căn hộ cao tầng, tiếp theo là dự án Hikari với khu ẩm thực và mua sắm tại Thành phố mới Bình Dương, khai trương tuyến xe buýt nối liền trung tâm TP.Thủ Dầu Một với Thành phố mới Bình Dương. Để đạt được những kết quả như trên, chúng tôi nghĩ rằng đó là nhờ nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh Bình Dương và đối tác của chúng tôi là Tổng Công ty Đầu tư Phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC). Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục cùng với tỉnh thực hiện các dự án nhằm góp phần phát triển Thành phố mới Bình Dương”, ông Nakata Yasuya Ki nói.

Kịp thời tháo gỡ vướng mắc cho DN

Trao đổi tại buổi gặp gỡ với lãnh đạo tỉnh Bình Dương, các DN Nhật Bản cho biết hiện nay họ còn gặp những khó khăn, vướng mắc về kê khai thuế qua mạng, đăng ký sản phẩm, triển khai Luật Doanh nghiệp 2014, chính sách về thuế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp... Đại diện Công ty DNP cho biết, thời gian qua công ty tiếp cận thông tin khai thuế qua điện tử chưa được kịp thời. Còn đại diện Công ty Roto nêu những băn khoăn về việc kê khai thuế qua điện tử, vấn đề giấy phép đăng ký kinh doanh, việc triển khai Luật Doanh nghiệp 2014 đến DN.

Chia sẻ những khó khăn này, ông Lê Văn Trang, Cục trưởng Cục Thuế cho biết sẽ rà soát lại toàn bộ danh sách các DN đóng trên địa bàn để triển khai gửi đến ngay cho DN những thông tin về khai thuế qua điện tử một cách nhanh nhất, chính xác nhất. Liên quan về những chính sách thuế mới, Cục Thuế sẽ tổ chức một buổi gặp gỡ, đối thoại DN vào cuối tháng 7 này để lắng nghe những ý kiến, góp ý của DN cũng như mong muốn được hỗ trợ DN tìm hiểu về những chính sách thuế, góp phần tạo thuận lợi cho DN hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ông Trang cũng cho biết thêm, nộp thuế qua điện tử là chủ trương của Chính phủ Việt Nam. Đối với các quốc gia có nền kinh tế phát triển, hầu hết là thực hiện nộp thuế qua điện tử. Mục tiêu của nộp thuế qua điện tử nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN trong quá trình nộp thuế. Theo quy định của Chính phủ Việt Nam, cuối tháng 9-2015, hầu hết DN đang hoạt động sản xuất ở Việt Nam đều phải kê khai nộp thuế qua điện tử.

Bên cạnh đó, các thắc mắc của DN về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp... cũng đã được các sở, ngành chức năng giải đáp một cách thỏa đáng.

Phát biểu kết luận tại buổi gặp gỡ, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những ý kiến của các DN. Một số vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh chưa được giải đáp hết tại cuộc gặp này, đề nghị các sở, ngành có văn bản trả lời cụ thể cho DN. Riêng đối với những vấn đề liên quan đến thẩm quyền của các bộ, ngành, tỉnh sẽ tổng hợp để kiến nghị xem xét, giải quyết.

Ông Nam đánh giá, thời gian qua các DN Nhật Bản đã chấp hành tốt các quy định của pháp luật Việt Nam, quan tâm, chăm lo đến đời sống người lao động và tham gia tích cực vào các hoạt động của địa phương, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương. Ông cũng mong rằng, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh tiếp tục là cầu nối hữu hiệu giữa chính quyền địa phương và các DN, thông tin kịp thời, chính xác những khó khăn, vướng mắc của các DN Nhật Bản để tỉnh có hướng giải quyết một cách nhanh nhất. “Bình Dương luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư và tạo mọi điều kiện tốt nhất để các DN sản xuất, kinh doanh hiệu quả tại Bình Dương”, ông Nam khẳng định.

Hiện tại, các DN Nhật Bản đã đầu tư vào 49/63 tỉnh, thành trong cả nước. Bình Dương đứng thứ 2 (sau Thanh Hóa) về thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản với 231 dự án, tổng số vốn đầu tư 4,86 tỷ đô la Mỹ.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, các DN Nhật Bản đã đầu tư 8 dự án mới với tổng số vốn 82,2 triệu đô la Mỹ và 11 dự án đầu tư bổ sung vốn với 28,6 triệu đô la Mỹ. (KCN Tan Binh)

Theo http://baobinhduong.vn

Thu hút đầu tư nước ngoài: Về đích trước… nửa năm!


日期职位: 17:01:09 - 24/08/2015

Theo báo cáo của UBND tỉnh trình tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 22, khóa IX (mở rộng) hôm qua (7-7), kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển nhanh và bền vững. Nổi bật trong bức tranh tươi sáng về kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2015 của tỉnh là lĩnh vực thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Dòng vốn FDI tiếp tục chảy mạnh vào địa phương bởi sức hút từ một thương hiệu đã được khẳng định trong nhiều năm qua. Bình Dương tiếp tục được khẳng định là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư.

 Chỉ trong 6 tháng đầu năm, Bình Dương đã thu hút 1,013 tỷ USD vốn FDI, vượt kế hoạch đề ra trước nửa… năm! Lũy kế đến nay, toàn tỉnh đã thu hút được 2.490 doanh nghiệp FDI đến đầu tư, sản xuất, kinh doanh với tổng vốn đăng ký hơn 21,427 tỷ USD. Trên thực tế, kết quả này cũng không quá bất ngờ bởi nhiều năm qua, lĩnh vực thu hút đầu tư FDI của tỉnh luôn vượt khá xa so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước vẫn còn gặp nhiều khó khăn, việc FDI về đích trước thời gian tới nửa năm là một kết quả mà rất nhiều người dám nghĩ tới. Đặc biệt, trong 1,013 tỷ USD vốn FDI thu hút từ đầu năm đến nay, riêng tại các khu công nghiệp đã chiếm tới 93%. Điều này cho thấy, lĩnh vực thu hút FDI của tỉnh đã bảo đảm theo định hướng.

Có thể nói, nguyên nhân giúp cho hoạt động thu hút nguồn vốn FDI tiếp tục chuyển biến thuận lợi đó là nhờ môi trường đầu tư của tỉnh không ngừng được cải thiện tích cực. Cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng một cách đồng bộ và hiện đại, đặc biệt là các khu công nghiệp với những tiện ích tối đa dành cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp FDI khi đến đầu tư tại địa phương đều được sắp xếp, bố trí vào các khu công nghiệp theo đúng chủ trương quy hoạch. Bên cạnh đó là hoạt động xúc tiến thương mại, tiếp thị đầu tư được thực hiện một cách có hiệu quả. Hơn thế nữa, công tác cải cách hành chính được tỉnh đặc biệt quan tâm, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh mà mô hình Trung tâm Hành chính tập trung chính là một bước đột phá lớn.

Từ lâu, Bình Dương vẫn là một địa phương có sức hút mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư và tập đoàn kinh tế thế giới. Và điều này đã tiếp tục được khẳng định vững chắc với kết quả thu hút FDI trong 6 tháng qua. Thu hút FDI về đích trước thời gian nửa năm không chỉ là câu chuyện vượt kế hoạch mà điều này còn giúp thương hiệu “Bình Dương điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư” tiếp tục bay xa trong thời gian tới.

Theo http://baobinhduong.vn

合作伙伴 - 客户


WAY TO THE IP

照片库

 

在线支持

Tiếng Việt & English:
Anh Tuấn (Mr) - 0933 446 988

Kế hoạch - Kinh doanh

Minh Tuấn (Mr) - 0902 954 549

Kế hoạch - Kinh doanh

Minh Thiện (Mr) - 0986 317 217

Hành chính - Nhân sự

文:

万莉莉 - 0917 616 125

QQ: 291722 7502

业务企划部

 

网页链接


计数器统计

mod_vvisit_counter mod_vvisit_counter mod_vvisit_counter mod_vvisit_counter mod_vvisit_counter mod_vvisit_counter